อังกฤษเล็งยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับผู้ฉีดวัคซีนโควิดครบแล้ว เริ่มสิงหา

869

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)–รัฐบาลอังกฤษเตรียมยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบแล้ว โดยจะเริ่มในช่วงกลางเดือนส.ค.เป็นต้นไป ขณะที่อังกฤษกำลังเตรียมยกเลิกมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่ที่เหลืออยู่

ปัจจุบัน ผู้ที่ได้รับแจ้งว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก จะต้องกักตัวเพื่อดูอาการเป็นเวลา 10 วัน โดยนายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษกล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทั้งสองโดสแล้วจะไม่จำเป็นต้องกักตัวในกรณีดังกล่าว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

ส่วนผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีก็ไม่ต้องแยกออกมากักตัวอีกต่อไปเช่นกัน เว้นแต่จะมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ดังกล่าวจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวที่มีเด็กนักเรียนซึ่งต้องแยกออกมากักตัวหลายครั้ง และต้องขาดเรียนในกรณีที่พบผู้ติดเชื้อในชั้นเรียน
นายจาวิดกล่าวว่า ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะได้รับคำแนะนำให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ ทางการอังกฤษยังคงพิจารณาหาแนวทางเพื่อยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศด้วยเช่นกัน

ที่มา : www.infoquest.co.th

Advertisement
Haus23
Haus23
Haus23